โรงเรียนบ้านเขาเทพพิทักษ์

หมู่ที่ 1 บ้านเขาเทพทิทักษ์ ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84230

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380199

โปรตีนสัตว์ การให้ความรู้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อของโปรตีนและไขมัน

โปรตีนสัตว์ โปรตีนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของอาหารทุกชนิด แต่ความสำคัญมักเกินเลยไป ในความเป็นจริง โปรตีนสัตว์ เป็นแหล่งอาหารที่ค่อนข้างเกินจริง แม้ว่าการได้รับเพียงพออาจเป็นเรื่องยากในบางพื้นที่ของโลก แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาในสหรัฐอเมริกา ถึงกระนั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเติบโต แท้จริงแล้วสำหรับชีวิตด้วยโปรตีน ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายของคุณ ใช้ในการสร้างเนื้อเยื่อของร่างกายและเอนไซม์ที่สำคัญ มีกรดอะมิโน

ที่จำเป็น 9 ชนิด ซึ่งคุณต้องได้รับจากอาหาร คุณต้องการโปรตีนประมาณ 50 ถึง 60 กรัมต่อวัน ซึ่งไม่มากอย่างที่คิดพิจารณาสิ่งนี้เนื้อ 1 ใน 4 ปอนด์ปรุงสุกให้โปรตีนประมาณ 20 กรัมและนม 1 แก้วเพิ่มอีก 8 กรัม ขนมปังทุกแผ่นหรือปริมาณแป้งที่เทียบเท่ากัน เพิ่มอีกชิ้นละ 2 กรัม ดังนั้นคุณจะเห็นว่าการได้รับโปรตีนเพียงพอนั้นง่ายเพียงใด ใครกินเนื้อง่ายก็เกินพอ สิ่งที่ดีมากเกินไป หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าคุณไม่สามารถได้รับโปรตีนมากเกินไป

พวกเขาเชื่อมโยงโปรตีนกับการเจริญเติบโตพวกเขาไม่ผิดไปมากกว่านี้ เมื่อร่างกายของคุณได้รับโปรตีนในปริมาณที่ต้องการ มันจะเปลี่ยนส่วนที่เหลือให้เป็นพลังงาน และถ้าคุณมีพลังงานเพียงพออยู่แล้ว มันก็จะถูกเปลี่ยนเป็นไขมัน เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณนึกถึง เมื่อคุณสั่งคอทเทจชีสและจานไดเอทแฮมเบอร์เกอร์ โปรตีนที่มากเกินไปสามารถปล้นร่างกาย ของร้านค้าแคลเซียมที่เสริมสร้างกระดูก และมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคกระดูกพรุน

โปรตีนสัตว์

แม้ว่าไตของคนส่วนใหญ่สามารถทำงานได้แต่การรับประทานโปรตีนในปริมาณที่มากเกินไป จะทำให้ไตของคุณทำงานหนัก ซึ่งมีหน้าที่กรองผลพลอยได้จากการย่อยโปรตีน เช่นเดียวกับน้ำตาล ปัญหาใหญ่ที่สุดของโปรตีนก็คือบริษัทที่เก็บน้ำตาลไว้ โปรตีนและไขมันดูเหมือนจะเป็นของคู่กัน ลองคิดดูอาหารที่มีโปรตีนสูงมักเป็นอาหารที่มีไขมันสูง เช่น เนื้อสัตว์ นมและชีส โชคดีที่มีตัวเลือกไขมันต่ำ เช่น นมพร่องมันเนย ชีสไขมันต่ำและเนื้อไม่ติดมัน

หากคุณไม่เลือกอาหารที่มีไขมันต่ำการรับประทานอาหารที่มีไขมันมากเกินไปอย่างสม่ำเสมอ น้ำหนักของคุณจะเพิ่มขึ้น นั่นเป็นเพราะไขมันให้พลังงาน 9 แคลอรีต่อกรัมมากกว่า 2 เท่าของ 4 แคลอรีต่อกรัมที่ได้จากคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีน แต่ไขมันก็เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตเช่นกัน เป็นแหล่งของกรดไลโนเลอิกและไลโนเลนิก ซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็น และจำเป็นสำหรับการทำงานของสมองและการดูดซึมสารอาหารที่ละลายในไขมัน

เส้นทางสู่โรคหัวใจ อันดับแรกและสำคัญที่สุดในบรรดาปัญหาสุขภาพ ที่เกี่ยวข้องกับไขมันในอาหารคือโรคหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุการตายที่สำคัญของทั้งชายและหญิง ปริมาณไขมันในอาหารของคุณเป็นเพียงปัจจัยเสี่ยงอย่างหนึ่ง เช่น ประวัติครอบครัว การสูบบุหรี่และการออกกำลังกายเป็นเพียงปัจจัยอื่นๆ แต่ไขมันในอาหารก็มีบทบาทสำคัญ และไม่เหมือนกับประวัติครอบครัวตรงที่คุณควบคุมได้ความสัมพันธ์ระหว่างไขมันในอาหารกับ

ความเสี่ยงโรคหัวใจค่อนข้างซับซ้อน หากคุณต้องการเข้าใจว่าไขมันซึ่งสามารถเพิ่มความเสี่ยงได้อย่างไรคุณต้องดูหัวข้อคอเลสเตอรอลที่บางครั้งทำให้สับสน คอเลสเตอรอลไม่ใช่ไขมัน แม้ว่าจะเป็นสารคล้ายขี้ผึ้ง ลิพิดที่มีลักษณะคล้ายไขมัน พบได้ในอาหารที่มาจากสัตว์เท่านั้น เช่นเดียวกับไขมัน มันนำไปสู่ชีวิตที่เป็นโรคจิตเภท โคเลสเตอรอลจำเป็นต่อการสร้างวิตามินดีและฮอร์โมนเพศและเป็นส่วนประกอบสำคัญ ในเกราะป้องกัน

รอบเส้นประสาท อันตรายมาจากคอเลสเตอรอล ที่ไหลเวียนในกระแสเลือดของคุณที่นั่นสามารถดึงดูดไปยังจุดที่เปราะบางตามผนังหลอดเลือดแดง ซึ่งเป็นที่ที่ลิ่มเลือดก่อตัวและแคลเซียมรวมตัวกัน คราบพลัคนี้เรียกว่าการสะสม สะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลอดเลือดตีบตันจนเลือด ไม่สามารถไหลผ่านได้อีกต่อไป หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับหลอดเลือดแดงในหัวใจ แสดงว่าหัวใจวาย ถ้าเกิดกับหลอดเลือดแดงในสมอง แสดงว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง

คอเลสเตอรอลถูกขนส่งไปทั่วกระแสเลือดโดยสาร ที่เรียกว่าไลโปโปรตีนซึ่งมีหลายประเภท บางชนิดดีสำหรับคุณมากกว่าชนิดอื่น คอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ LDL เป็นรูปแบบหนึ่งของคอเลสเตอรอลที่พบในเลือดของคุณ คอเลสเตอรอล LDL ได้รับการขนานนามว่าเป็นคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี นั่นเป็นเพราะ LDL นำพาคอเลสเตอรอลไปยังหลอดเลือดแดงของคุณ คอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง HDL

จะถูกขับออกจากหลอดเลือดแดงของคุณ ดังนั้น HDL คอเลสเตอรอลจึงมักเรียกว่าคอเลสเตอรอลดีอัตราส่วนของระดับคอเลสเตอรอล ในเลือดทั้งหมดต่อระดับคอเลสเตอรอล HDL เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการกำหนดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ตราบใดที่ HDL โคเลสเตอรอลมีสัดส่วนเพียงพอกับ ระดับโคเลสเตอรอลทั้งหมดของคุณ คุณก็ไม่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น หากคุณกังวลเกี่ยวกับโคเลสเตอรอลคุณไม่ได้อยู่คนเดียวแต่

จะทำอย่างไรกับมันได้บ้าง มีเหตุผลที่จะสันนิษฐานว่าหากคอเลสเตอรอลในเลือดของคุณสูง แสดงว่าคอเลสเตอรอลที่คุณกินเข้าไปนั้นเป็นตัวการแต่ก็ไม่ค่อยเป็นเช่นนั้นหากคุณลดโคเลสเตอรอลที่กินเข้าไป ร่างกายของคุณจะคิดว่ามันกำลังสั้นลง และสร้างโคเลสเตอรอลเองมากขึ้น ท้ายที่สุดแล้วคอเลสเตอรอลเป็นสารที่จำเป็น แม้จะดูลึกลับเล็กน้อย ผู้คนต่างตอบสนองต่อคอเลสเตอรอลในอาหาร การศึกษาล่าสุดพบว่าระดับคอเลสเตอรอล

ในเลือดของคนบางคนไม่เพิ่มขึ้นแม้หลังจากกินไข่สี่ฟองต่อวันและการศึกษาอื่นแสดงให้เห็นว่าแม้เมื่อคอเลสเตอรอลรวมเพิ่มขึ้นระดับคอเลสเตอรอล LDL และ HDL ทั้ง 2 จะเพิ่มขึ้นส่งผลให้อัตราส่วนของคอเลสเตอรอลรวมต่อคอเลสเตอรอล HDL ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่ใช่คอเลสเตอรอลในอาหาร แล้วจะเป็นอย่างไร นี่คือที่มาของไขมันในอาหาร เพื่อลดคอเลสเตอรอลในเลือด คุณต้องลดไขมันบางชนิดลง มีไขมัน 4 ชนิดในอาหาร

นานาสาระ: สะพานลอย การทำความเข้าใจเกี่ยวกับสะพานลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก